Mẫu Thiết Kế Trang Trí Nội Thất Đẹp | Hiện Đại | Tân Cổ Điển | Nhà Đẹp

Bật mí cách dọn dẹp và bài trí Bàn Thờ Gia Tiên đúng cách mang đến Tài Lộc sung túc cả năm

Nhà nào cũng có bàn thờ gia tiên và năm hết tết đến ngoài việc chọn thời điểm trang trí, dọn dẹp nhà cửa thì việc dọn dẹp bàn thờ tổ tiên chuẩn bị cho ngày Tết cổ truyền cũng rất quan trọng. Vì bàn thờ không chỉ là nơi thờ cúng tổ tiên, bày tỏ hiếu nghĩa với những người đã khuất mà còn mang lại tài lộc, hạnh phúc cho cả gia đình. Vậy nên, bàn thờ gia tiên là nơi thờ cúng thiêng liêng nên phải thật chú ý khi thiết kế, bày biện và dọn dẹp.

Không đặt bàn thờ ở vị trí quá lộ liễu

Không gian thờ cúng cần đảm bảo tính tôn nghiêm, trang trọng. Vì vậy, tuyệt đối không nên để người ngoài bước vào nhà là nhìn thấy hết bàn thờ. Nếu nhà có nhiều tầng, bàn thờ nên đặt ở tầng trên cùng. Phía trên bàn thờ là nóc nhà và bầu trời, không có các phòng ốc khác đè lên.

Giữ bàn thờ gia tiên sạch bày tỏ lòng hiếu kính

Việc lau dọn sạch sẽ bàn thờ là công việc trước tiên và được thực hiện một cách cẩn thận, tỉ mỉ.

Khi lau bàn thờ cần sử dụng chổi quét hoặc khăn lau riêng biệt và rất hạn chế sự chung đụng. Sử dụng nước sạch để lau dọn bàn thờ (ngoài nước sạch, có thể sử dụng nước mưa, nước lá trầu, lá bồ đề…).

Bày biện hoa và quả chu đáo, đầy đủ

Mâm ngũ quả tượng trưng cho ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Tùy theo vùng miền mà có quan niệm khác nhau về hoa quả đặt trên mâm. Song thông thường mâm ngũ quả có chuối xanh, bưởi vàng, hồng đỏ, lê trắng và quýt da cam thể hiện mong muốn từ bao đời nay về: Phú (giàu có), Quý (sang trọng), Thọ (sống lâu), Khang (khỏe mạnh), Ninh (bình yên) cho gia đình.

Hoa bày trên bàn thờ nên là hoa tươi như hoa đào xua đuổi tà ma, hoa mai phú quý sang trọng, hoa tầm xuân sinh sôi nảy lộc, hoa cúc phúc lộc tràn đầy, hoa đồng tiền lộc thọ dồi dào hay hoa lay ơn tình cảm ấm áp...

Dù cả năm bận bịu bạn có thể qua loa chuyện bày biện, dọn dẹp bàn thờ, tuy nhiên "có thờ có thiêng" cuối năm là lúc bạn cần chăm lo tỉ mỉ để có được một năm mới suôn sẻ, bình an.

Ngôi Nhà Xinh biên soạn.

Thông tin liên hệ - NGÔI NHÀ XINH

Ngôi Nhà Xinh: 231 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q.3, TP.HCM

Email: kientruc@ngoinhaxinh.com.vn

Hotline: 0918 857 007

Bạn có thể quan tâm:

Thiết kế biệt thự đẹp hiện đại độc đáo với những nét đặc trưng trong hình khối và màu sắc

Ngôi Nhà Xinh – Thiết kế biệt thự đẹp hiện đại luôn được biết đến với những đường nét đặc trưng trong hình khối và n..