Mặt bằng nhà chị Hà

Diện tích 224m2 gồm 1 trệt, 2 lầu.

Ngôi nhà phố nhỏ 1 trệt 2 lầu với kích thước khu đất xây dựng 3.9 x 20m này đang trong giai đoạn thiết kế kiến trúc sơ phác. Với diện tích không xây dựng không quá lớn, gia chủ mong muốn sở hữu một mẫu nhà phố đẹp và nội thất thiết kế tiện nghi gần như một "biệt thự nhỏ". Vì thế tại tầng trệt : thiết kế đã cố gắng tận dụng tối đa diện tích để đáp ứng đủ diện tích khu vực sân trước ( chỗ đậu ô tô và sảnh lớn), kế đến là khu vực phòng khách và bếp được mở rộng ( phụ phục tiện tùng khi cần thiết). Khu vực sân sau được mở rộng hơn so với trục cột của nhà nhằm mở rộng sân sau (theo nhu cầu bố trí sân vườn sau nhà của gia chủ). Đồng thời WC tầng 1 cũng được đặt tại sân sau để dễ dàng thông thoáng và không làm ảnh hưởng để bố cục mở rộng của gian bếp.

Tầng lầu 1 thiết kế 2 phòng ngủ đẹp với đầy đủ tiện nghi như WC trong phòng, ban công và lấy gió, lấy sáng tự nhiên tối đa cho 2 phòng ngủ.

Tuy đây là công trình nhà phố nhưng do mong muốn của chủ nhà, tất cả các phòng ngủ đều được ưu tiên thiết kế tiện nghi cũng như thông thoáng chiếu sáng tự nhiên. Vậy nên tại lầu 2 của ngôi nhà, thiết kế đành phải ưu tiên cho phòng ngủ đặt tại vị trí tiếp giáp với không gian tự nhiên. Sân phơi tại lầu 2 này được bố trí kế cạnh cầu thang nhằm tận dụng vai trò thông thoáng, chiếu sáng của khu vực giếng trời cho khu vực phơi. Thiết kế của khu vực sân phơi trong nhà là thiết kế hở với hệ lam đứng trang trí. Phần diện tích còn lại dùng để bố trí phòng thờ và sân thượng.

Thông tin liên hệ - NGÔI NHÀ XINH

Ngôi Nhà Xinh: 231 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q.3, TP.HCM

Email: kientruc@ngoinhaxinh.com.vn

Hotline: 0918 857 007