Mặt bằng biệt thự Cần thơ

Điểm nhấn của mặt bằng là cầu thang tròn ngay trung tâm biệt thự. Sự tương phản giữa hình khối thang bên trong và hình khối chủ đạo của biệt thự, giữa đường cong uyển chuyển và phân vị ngang của ngoại thất. Chính điều đó đã tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ, lạ mắt cho một không gian nội thất đẹp. Vừa đáp ứng đúng nhu cầu công năng, vừa là điểm nhấn khai thác ánh sáng thông tầng tối đa. Hình dạng không gian được chuyển đổi linh hoạt. Từng bước tiến gần hơn với niềm đam mê: "Tạo ra sự hài hòa giữa nghệ thuật và kiến trúc thực tế" của bất kì ai mong muốn được trở thành kiến trúc sư.

Biệt thự hiện đại 1 trệt, 2 lầu với diện tích khu đất 312.5m2.

Tầng trệt: bố trí theo hướng không gian mở, không gian đa năng. Phòng khách, phòng ăn, bếp liên kế với nhau (đáp ứng nhu cầu tổ chức tiệc của gia chủ ). Sử dụng phong cách thiết kế hiện đại nên thiết kế ưu tiên khai thác chiếu sáng tự nhiên tối đa bằng hệ thống cửa đi, cửa sổ lớn. Tại tầng trệt còn bố trí 1 phòng ngủ lớn dành cho người lớn tuổi, thuận tiện đi lại. Do phải khai thác rất nhiều diện tích cho không gian ở và không gian phụ (nhà xe, khu giặtt- kho- phát điện riêng) nên không gian sân vườn, tiểu cảnh vốn thường được khai thác thiết kế rộng lớn của biệt thự đều bị thu hẹp lại. Ưu tiên cho không gian "ở - dùng"

Tầng 1: bố trí 2 phòng ngủ lớn với đầy đủ tiện nghi sang trọng, rộng rãi. Đặc biệt tại phòng con trai có thết kế một không gian đọc sách riêng biệt như một thư viện nhỏ ngay trong phòng ngủ. Một không gian sinh hoạt mở có tác dụng như vừa không gian liên kết giữa 2 phòng ngủ, vừa lại tạo nên một bức tường vô hình tạo sự độc lập của 2 không gian phòng ngủ. Khai thác chiếu sáng tự nhiên từ 4 phía là việc luôn được ưu tiên trong biệt thự này.

Tầng 2: bố trí gồm 1 phòng thờ lớn thông thoáng chiếu sáng tự nhiên và tiếp giáp với không gian sân thượng lớn, 1 phòng ngủ con trai vẫn được thiết kế tiện nghi và 1 phòng kho. Khu vực để bồn nước và thiết bị năng lượng mặt trời được thiết kế kín đáo trên sàn mái và lối tiếp cận được bố trí bên trong phòng kho lớn bằng thang bộ.

Theo nhóm Thiet ke nha dep - Ngôi nhà xinh

Thông tin liên hệ - NGÔI NHÀ XINH

Ngôi Nhà Xinh: 231 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q.3, TP.HCM

Email: kientruc@ngoinhaxinh.com.vn

Hotline: 0918 857 007