HÃY ĐỂ MÀU SẮC TẠO “TÂM TRẠNG” CHO KHÔNG GIAN SỐNG

HÃY ĐỂ MÀU SẮC TẠO “TÂM TRẠNG” CHO KHÔNG GIAN SỐNG

Màu sắc định hình nên phong cách và cũng tạo nên “tâm trạng” cho không gian sống. Hơn thế chúng còn ảnh hưởng cả đến tâm lý và mang ý nghĩa phong thủy. Màu sắc luôn quan trọng trong thiết kế nội thất hay kiến trúc nhà xinh.

Lựa chọn màu sắc là điều không hề đơn giản, bởi không chỉ dựa vào sở thích mà đó còn là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố. Có thể bạn khá bất ngờ, nhưng màu sắc cũng là một trong những bí quyết tạo nên sự biến hóa cho không gian ngôi nhà thêm phần nổi bật. Chẳng hạn với mỗi gam màu khác nhau sẽ có độ phản quang khác nhau, có thể khiến không gian ngôi nhà sáng hơn hay tối đi.

Gam màu pastel cho không gian phòng khách nhẹ nhàng hơn – Hình 1( Tham khảo)

Những gam màu pastel, trung tính nhẹ nhàng sẽ đánh lừa thị giác của bạn, khiến không gian như sáng và rộng lơn hơn.

Lưu ý khi dùng gam màu nóng cho không gian nội thất nhà xinh – Hình 2 ( Tham khảo)

Còn với gam màu nóng, tuy chúng mang đến cảm giác ấm cúng, nhưng có thể khiến căn phòng hẹp hơn so với thực tế. Bởi thế hãy cân nhắc về diện tích, lượng ánh sáng của căn khi lựa chọn màu sắc

Chọn màu sắc phải phù hợp mệnh gia chủ, hay gọi là yếu tố phong thủy – Hình 3

Và khi chọn màu sắc cho không gian sống, yếu tố phong thủy của gam màu đó cũng cần chú ý để lựa chọn gam màu phù hợp với mệnh của mình.

Chẳng hạn gam màu vàng cho người mệnh Kim, hay màu hồng, đỏ cho người mệnh Thổ, hoặc trắng của người mệnh Thủy, màu đen cho mệnh Mộc hay xanh cho mệnh Hỏa.

Chọn màu sắc bổ sung thật phù hợp và hài hòa – Hình 4

Tất nhiên, chúng ta không nên quá cực đoan khi chỉ sử dụng một gam màu duy nhất trong không gian ngôi nhà. Hãy nên phối hợp chúng, vì trong ngũ hành màu sắc sẽ bổ sung và cân bằng cho nhau, điều đó sẽ tạo nên sự hài hòa hợp lý về màu sắc.

Màu sắc hợp lý khiến không gian sáng bừng hơn – Hình 5

Khi sử dụng gam màu sắc tương đồng ta có thể tạo nên một không gian nhẹ nhàng, ấn tượng. Và những gam màu tương phản khiến không gian trở nên ấn tượng và thu hút.

Ngoài ra cũng có thể sử dụng chỉ với một gam màu, nhưng có sự biến thiên với những mức độ khác nhau.

Chắc chắn không gian bạn sống sẽ trở nên “thăng hoa” và lung linh, đẹp mắt hơn nếu biết cách phối hợp màu sắc thật hài hòa hơn.

Mời bạn xem tiếp các dự án khác tại NGÔI NHÀ XINH

Thông tin liên hệ - NGÔI NHÀ XINH

Ngôi Nhà Xinh: 231 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q.3, TP.HCM

Email: kientruc@ngoinhaxinh.com.vn

Hotline: 0918 857 007