THIẾT KẾ BẾP LIỀN PHÒNG KHÁCH, NÊN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

THIẾT KẾ BẾP LIỀN PHÒNG KHÁCH, NÊN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Không gian mở mang đến phong cách thiết kế kiến trúc nhà xinh mới, khắc hẳn so với khái niệm chia phòng theo từng chức năng cụ thể. Kiểu thiết kế “trông dễ mà khó” này cần rất nhiều những lưu ý khi thực hiện nó.

Tạo một không gian chung thật thông thoáng

Hệ thống khử mùi rất quan trọng với kiểu thiết kế không gian mở - Hình 1

Hệ thống khử mùi, hệ thống thoát nước cần được thiết kế và xử lý một cách triệt để. Đặc biệt là hệ thống khử mùi, loại bỏ đi mùi dầu mỡ, thức ăn luẩn quẩn không làm ảnh hưởng đến người sinh hoạt bên trong ngôi nhà.

Sự phân chia với vách ngăn hay sơn tường

Một sự ngăn cách nhẹ nhàng giữa phòng khách và khu bếp –Hình 2

Trong thiết kế không gian mở, sự phân chia không quá rạch ròi. Những tấm vách ngăn nhẹ làm từ nhiều vật liệu khác nhau, được trang trí hoa văn đẹp mắt trở thành những “bức tường” ngăn cách không gian. Đôi khi những tấm vách ngăn này lại được thiết kế đa năng, vừa mang tác dụng ngăn cách, vừa tiện lợi để gia chủ bố trí những vật dụng trang trí.

Một không gian hoàn toàn mở, rất rộng thoáng và đẹp mắt – Hình 3

Với không gian mở hoàn toàn hãy tạo nên sự phân chia “ảo” với màu sơn tường, màu sắc sẽ giúp phân định khu vực khá rõ ràng. Tuy nhiên, khi lựa chọn cũng cần lưu ý chọn lựa những gam màu hợp lý, bổ sung cho nhau tạo thành thể thống nhất.

Bởi sự đối chọi về màu sắc vô hình chung trở thành công cụ “cắt nhỏ” không gian đó. Có thể chỉ sử dụng với một gam màu, nhưng đánh dấu sự khắc biệt với tranh ảnh hay họa tiết trang trí.

Vật dụng nội thất cần sự đồng bộ

Dù đã có sự phân chia về không gian, nhưng vật dụng nội thất nhà xinh bày trí bên trong cũng cần phải được đồng bộ với nhau để không tạo cảm giác không gian vụn vặt.

Sự bố trí ánh sáng thật hợp lý

Sự bố trí ánh sáng hợp lý sẽ tạo nên sự bừng sáng cho không gian chung đẹp – Hình 5

Mỗi khu vực trong phòng chọn sử dụng từng loại đèn chiếu sáng riêng biệt để xác định không gian, phân tách chức năng cụ thể. Chẳng hạn, với không gian sinh hoạt chung có thể sử dụng loại đèn chùm lớn, hay khu vực ăn uống chỉ nên sử dụng những loại đèn nhỏ, chiếu sáng tập trung vào bàn ăn, bởi khu vực này có thể tận dụng nguồn sáng từ không gian lân cận.

Sự “cơi nói” không gian được thể hiện rõ nét nhất với kiểu thiết kế phòng khách mở, bởi không gian tuy có sự tách biệt nhưng vẫn bổ sung và liền mạch với nhau.

Mời các bạn xem tiếp các mẫu dự án khác tại NGÔI NHÀ XINH

Thông tin liên hệ - NGÔI NHÀ XINH

Ngôi Nhà Xinh: 231 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q.3, TP.HCM

Email: kientruc@ngoinhaxinh.com.vn

Hotline: 0918 857 007