Tạo sự hứng thú với việc học cho trẻ qua góc học tập đẹp mắt

Hãy tạo sự hứng thú cho trẻ nhà bạn với việc học qua góc học tập nhỏ, sinh động và hấp dẫn, kiến cho trẻ tự nguyện hơn trong việc học và vui thích khi hoàn thành bài vở mỗi ngày.

Làm sao để tạo một không gian học tập giúp trẻ có được sự hứng khởi và thoải mái trong việc học tập không hề đơn giả. Nếu cha mẹ nào đang có kế hoạch thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ, hãy lưu ý một số vấn đề cơ bản sau.

Khi thiết kế không gian nội thất nhà xinh cho phòng ngủ trẻ, cha mẹ hãy hỏi ý kiến và để trẻ tham gia vào kế hoạch đó,và trẻ sẽ cho bạn biết trẻ muốn gì, cần được gì và thích những gì với không gian này.

Không gian học và chơi kết hợp khiến trẻ thích thú hơn –Hình 1

Nên để bé quyết định lựa chọn mọi thứ nhưng với sự giám sát của cha mẹ, có thể để trẻ lựa chọn bàn học ưa thích, nhưng mẹ sẽ là người nên lo lắng đến sự an toàn từ chất liệu, độ sắc cạnh bàn, thông số kỹ thuật ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ…

Hãy để trẻ chọn mọi thứ chúng muốn-Hình 2

Khi thiết kế góc học tập cho trẻ, cần tính toán đến sự phù hợp của ánh sáng, đặt bàn học thế nào sao cho hợp lý, lượng sáng có đủ phù hợp hay không. Kệ sách, hộc hay tủ cũng cần được chú ý để tạo một không gian lưu trữ rộng rãi để bé sắp xếp vật dụng học tập đúng với từng vị trí thật gọn gàng. Qua đó cha mẹ dạy trẻ bài học về sự ngăn nắp trong thói quen sinh hoạt hằng ngày.

Ánh sáng, góc bố trí bàn…phải thực sự phù hợp –Hình 3

Và cũng đừng quên bố trí khu vực thư giãn, vui chơi cho bé ngay trong không gian học tập này. Tất nhiên sự tập trung vào việc học là cần thiết, nhưng trẻ cũng cần phải vui chơi sau những áp lực, mệt mỏi. Hãy để trẻ vừa học vừa chơi một cách có khoa học. Cần thiết kế một cách khéo léo giữa hai khu vực này khi thiết kế góc học tập trong phòng ngủ ngôi nhà xinh.

Góc học tập không chỉ là nơi con trẻ học, con trẻ hoàn thành bài vở mỗi ngày, mà còn là không gian giúp bạn có thể truyền cảm hứng tình yêu với con chữ cho trẻ một cách tự nhiên nhất.

Mời bạn xem tiếp các dự án khác của NỘI THẤT NHÀ XINH

Thông tin liên hệ - NGÔI NHÀ XINH

Ngôi Nhà Xinh: 231 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q.3, TP.HCM

Email: kientruc@ngoinhaxinh.com.vn

Hotline: 0918 857 007