LÀM SAO ĐỂ “CƠI NỚI” KHÔNG GIAN PHÒNG KHÁCH HẸP?

Phòng khách được xem như “bộ mặt chính” của không gian nội thất nhà xinh, là nơi để gia chủ giao tế duy trì các mối quan hệ trong xã hội, và cũng là nơi mọi thành viên trong gia đình quây quần xum họp tán gẫu hay giải trí. Do đấy, việc bố trí, sắp xếp, thiết kế nội thất phòng khách sao cho thật hợp lý là cả một bài toán không hề đơn giản, nhất là với những không gian phòng khách hạn hẹp về diện tích.

Việc mở rộng diện tích thực khiến bạn phải tốn cả một mớ tiền để tu sửa, điều này sẽ khiến ta phải cần cân nhắc lại, đặc biệt khi gia đình hạn hẹp về kinh phí sửa chữa. Vậy sẽ dùng cách nào để cơi nới lại không gian phòng khách rộng rãi hơn?

Xóa bỏ những khoảng cách

Khi diện tích phòng khách quá hạn hẹp, hãy thử xóa bỏ đi những bức tường bí bách hay những cánh cửa không cần thiết, điều này cũng khiến không gian được cơi nới rộng rãi. Thay vào đó có thể sử dụng những tấm bình phong có hoa văn tinh tế hay những vách ngăn rỗng vừa chia cắt không gian nhưng vẫn có sự kết nối liền mạch khác nhau.

Bài trí nội thất hợp lý

Hãy cố gắng sắp xếp vật dụng nội thất một cách gọn gàng theo hướng vách ngăn giữa các khu chức năng. Chẳng hạn, bạn có thể bố trí lưng tựa của sofa về hướng căn bếp để tạo một sự chia cắt nhỏ giữa hai không gian. Việc bài trí và sử dụng nội thất hợp lý cũng là cách tạo cảm giác thoáng về tầm nhìn và rộng rãi về không gian chung cho phòng khách hơn.

Mang nhiều ánh sáng tự nhiên vào căn phòng

Nguồn sáng tự nhiên luôn làm cho căn phòng sáng hơn và tất nhiên chúng cũng khiến không gian trở nên thoáng đãng hơn bao giờ hết. Hãy sử dụng những tấm gương lớn để phản chiếu ánh sáng ngoài cửa sổ, đó là cách đơn giản nhất để tăng cường ánh sáng và tạo nên một không gian có chiều sâu hơn với những hình ảnh được phản chiếu.

Đó cũng là điều cần lưu tâm trong quá trình cải tạo lại hay thiết kế nhà xinh của gia đình.

Sử dụng đúng màu sơn

Màu sơn cũng là một trong những cách giúp ta cơi nới thêm không gian sống. Những bức tường cùng màu sẽ xóa mờ đi những ranh giới giao nhau giữa tường, trần nhà tạo nên một cảm giác không giới hạn. Hoặc sử dụng sơn tường màu tốt, hay xanh đậm tím than hay xám làm căn phòng có cái nhìn thời trang hơn, hoặc những mảng tường màu tối giúp đánh lừa thị giác giúp căn phòng nhỏ như được mở rộng hơn.

Cũng nên lưu ý những hãy sử dụng những vật dụng nội thất màu sáng sẽ giúp tăng hiệu ứng cho những mảng sơn tường đậm, tối.

Tạo điểm nhấn

Hãy tạo điểm nhấn trong không gian phòng khách, có thể sử dụng bất cứ chi tiết hay vật dụng nội thất nào làm điểm nhấn. Chẳng hạn như một bức tường được tranh trí đẹp mắt, hay đèn măng song hoặc bức tranh nghệ thuật.

Nhưng cũng nên lưu ý, sơn tường hay vật dụng nội thất bài trí phải hợp với phong cách chung của cả căn phòng. Trên đây là một vài chia sẻ về vấn đề làm sao cơi nới không gian phòng khách rộng rãi hơn. Nếu bạn có thêm những biện pháp hữu hiệu hơn, hãy cùng chia sẽ với kiến trúc nhà xinh chúng tôi nhé.

Mời xem tiếp các dự án khác tại NGÔI NHÀ XINH

Thông tin liên hệ - NGÔI NHÀ XINH

Ngôi Nhà Xinh: 231 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q.3, TP.HCM

Email: kientruc@ngoinhaxinh.com.vn

Hotline: 0918 857 007