Kiến Trúc Đương Đại|Hiện Đại Và Đời Sống Ngày Nay - NGÔI NHÀ XINH

Hội đồng chuyên ngành chấm giải Loa Thành 2011

Cùng tiến độ với các hội đồng chuyên ngành khác, vào ngày 08/10/2011 tại Viện thiết kế Bộ Quốc phòng (141-Hồ Đắc Di, Hà Nội) Hội đồng chuyên ngành Kiến trúc – Quy hoạch của Giải thưởng Loa Thành 2011 đã tiến hành bước chấm chọn 51 đồ án sinh viên tốt nghiệp suất sắc của 10 trường ĐH đào tạo kiến trúc sư trong nước gửi đến.

Tham gia Giải Loa thành năm nay có các trường: ĐH kiến trúc Hà Nội, ĐH Xây dựng HN, ĐHDL Phương Đông, ĐHDL Đông Đô, ĐH YERSIN Đà Lạt, ĐHDL Văn Lang, ĐH Khoa học – ĐH Huế, ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng, ĐH Duy Tân, ĐH Kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh.

Theo quy định của Giải thưởng Loa Thành (do 5 cơ quan tổ chức gồm: Tổng hội Xây dựng VN, Hội Kiến trúc sư VN, Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, TW Đoàn thanh niên CS Hồ Chí Minh), hàng năm các Hội đồng chuyên ngành (thuộc các lĩnh vực Xây dựng, Kiến trúc – Quy hoạch, Thủy lợi, Giao thông, Môi trường) do các Hội thành lập sẽ thực hiện việc chấm chọn các đồ án sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trong năm của các trường ĐH trong nước để chuyển Hội đồng chung của Giải làm căn cứ trao Giải thưởng Loa Thành cho mỗi năm.

Với 51 đồ án tham dự Giải Loa Thành năm nay, Hội đồng chuyên ngành Kiến trúc – Quy hoạch do Hội KTSVN thành lập gồm có 11 thành viên đã họp bàn thống nhất Quy chế làm việc và các tiêu chí chấm chọn. Ngoài ý tưởng sáng tạo, Hội đồng đặc biệt đề cao những đồ án có nội dung mang ý nghĩa xã hội, giải quyết vấn đề đang được xã hội quan tâm. Sau khi nghiên cứu từng hồ sơ, xem xét trao đổi và thảo luận chung, Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu kín để chọn ra các giải A, B, C và Khuyến khích. Kết quả chính thức sẽ được công bố sau khi có sự phê duyệt của Hội đồng chung của Giải thưởng Loa Thành 2011.

Nhận xét chung của các thành viên Hội đồng là năm nay có khá nhiều đồ án gửi đến dự giải có chất lượng tốt, nghiên cứu sâu. Một số đề tài đã đề cập giải quyết cụ thể vấn đề nóng, tiếp cận được đời sống xã hội hiện nay của đô thị, của đất nước, như các đồ án: Ga metro và thương mại Cát Linh, Trung tâm nghiên cứu bảo tồn đa dạng sinh học Cần Giờ,.. được Hội đồng chú ý và ghi nhận.

Nhà đẹp

Theo Kiến Việt

Thông tin liên hệ - NGÔI NHÀ XINH

Ngôi Nhà Xinh: 231 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q.3, TP.HCM

Email: kientruc@ngoinhaxinh.com.vn

Hotline: 0918 857 007

Bạn có thể quan tâm:

8 ngôi nhà phong cách hiện đại đáng xây năm 2020

Phong cách hiện đại chính là xu hướng xây dựng nhà ở được yêu thích hàng đầu trong những năm gần đây. Không chỉ..

10+ Mẫu Biệt Thự Cổ Điển Đẹp Không Tì Vết

Khi nhắc đến biệt thự đẹp cổ điển là nhắc đến sự cầu kỳ, kiểu cách, xa hoa, đẳng cấp từ kiến trúc ngoại th..

Nét đẹp của nhà tân cổ điển

KTS NGÔI NHÀ XINH biên tập Người ta ngay lập tức nhận ra được nó bởi mặt tiền và mái vòm phía trước hay giữa , ngô..

4 Mẫu thiết kế nhà phố đẹp hiện đại và cổ điển Ngôi Nhà Xinh

Với sự sáng tạo và tìm tòi của các kiến trúc sư Nhà Xinh đã thiết kế nên những căn nhà phố đẹp mang phong cách hiện ..