Kiến Trúc Đương Đại|Hiện Đại Và Đời Sống Ngày Nay - NGÔI NHÀ XINH

Cùng chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc kỳ vĩ nhất thế giới

Bài viết đưuọc sưu tầm bởi: kien truc ngoi nha xinh

Vạn Lý Trường Thành, lăng Taj Mahal hay đảo Palm ở Dubai… là những kiệt tác kiến trúc vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại.

Palm Islands ở Dubai là một cụm gồm 3 hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới. Nó tạo thành hình cây cọ tuyệt đẹp. Ba hòn đảo có tên gọi: Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deir. Công trình này nằm trong vùng vịnh Ba Tư, kéo dài thêm 520 km bãi biển cho thành phố Dubai.

Đường ống dẫn nước thời La Mã ở Segovia, Tây Ban Nha là một trong những công trình kiến trúc kỳ vĩ nhất lịch sử loài ngoài và vẫn còn trường tồn cho đến ngày nay.

Vạn Lý Trường Thành là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Trung Quốc. Đây là bức tường thành có tính chất phòng thủ biên giới phía Bắc, được xây dựng và duy trì bởi nhiều triều đại phong kiến Trung Quốc. Năm 1987, kiệt tác này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Lăng mộ Taj Mahal ở Ấn Độ là biểu tượng của tình yêu vĩnh hằng. Công trình này được xây ròng rã trong suốt 22 năm (từ năm 1631 – 1653). Đây là lăng mộ do vua Shah Jahan, hoàng đế Hồi giáo xây dựng nhằm tưởng niệm người vợ thứ 3 mà ông vô cùng yêu quý. Đó chính là hoàng hậu Mumtaz Mahal.

Tuyến đường sắt dài nhất thế giới xuyên Siberia của Nga trải dài từ St Petersburg đến Vladivostok. Công trình này có chiều dài lên đến 10.000 km, nối liền khu vực châu Âu với khu vực Viễn Đông Nga.

Kim tự tháp Mặt trời ở Teotihuacan, Mexico được xây dựng cách đây gần 2.000 năm. Nó giống như một đài tưởng niệm sự kiện, là một nơi để tôn thờ những vị thần vĩ đại và cũng có thể là lăng mộ của nhà lãnh đạo nào đó đã xây dựng công trình trên. Cao 60m so với đồng bằng trong thung lũng Teotihuacan thuộc vùng cao nguyên miền trung Mexico, kim tự tháp Mặt trời là thành tựu kiến trúc tinh xảo nhất ở Teotihuacan. Teotihuacan là thành phố lớn đầu tiên của Mexico thời cổ đại.

Kênh đào Panama ở Panama là một trong top những kiệt tác kiến trúc nổi bật nhất trong suốt chiều dài lịch sử. Việc xây dựng kênh đào này là một trong số những dự án lớn nhất và khó thực hiện nhất từ trước đến nay bởi nó là cầu nối Đại Tây Dương với Thái Bình Dương, giúp tàu thuyền đi lại dễ dàng hơn.

Trung tâm tài chính Thế giới là tòa nhà chọc trời cao nhất Trung Quốc và cao thứ hai thế giới. Công trình này cao 632m, do công ty kiến ​​trúc Gensler của Mỹ thiết kế với hình xoắn ốc và kết cấu kính và thép ở bên ngoài.

Millau Viaduct, Pháp là cây cầu cao nhất thế giới, với những cột trụ cầu cao 245m, mặt sàn cầu cao nhất châu Âu (270m), đỉnh cột tháp cao nhất lên đến 343m.

Đập Hoover được xếp hạng là một trong 7 công trình xây dựng vĩ đại nhất nước Mỹ. Đồng thời, nó cũng là kỳ quan lịch sử quốc gia và là một trong 100 kỳ quan của thế giới trong thế kỷ XX. Đây cũng là đập cổ nhất trong số các đập cao trên 150m được xây dựng trên lãnh thổ Mỹ./.

Theo dulichvietnam

Thông tin liên hệ - NGÔI NHÀ XINH

Ngôi Nhà Xinh: 231 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q.3, TP.HCM

Email: kientruc@ngoinhaxinh.com.vn

Hotline: 0918 857 007

Bạn có thể quan tâm:

8 ngôi nhà phong cách hiện đại đáng xây năm 2020

Phong cách hiện đại chính là xu hướng xây dựng nhà ở được yêu thích hàng đầu trong những năm gần đây. Không chỉ..

10+ Mẫu Biệt Thự Cổ Điển Đẹp Không Tì Vết

Khi nhắc đến biệt thự đẹp cổ điển là nhắc đến sự cầu kỳ, kiểu cách, xa hoa, đẳng cấp từ kiến trúc ngoại th..

Nét đẹp của nhà tân cổ điển

KTS NGÔI NHÀ XINH biên tập Người ta ngay lập tức nhận ra được nó bởi mặt tiền và mái vòm phía trước hay giữa , ngô..

4 Mẫu thiết kế nhà phố đẹp hiện đại và cổ điển Ngôi Nhà Xinh

Với sự sáng tạo và tìm tòi của các kiến trúc sư Nhà Xinh đã thiết kế nên những căn nhà phố đẹp mang phong cách hiện ..