Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Đẹp | Tân Cổ Điển | Mái Dốc | 3 Tầng | 3 Mặt Tiền | Chú Hòa – Tây Ninh | BTNNX134

Mẫu biệt thự của chú Hòa (Tây Ninh) mang phong cách kiến trúc Tân cổ điển. Kiến trúc nhà đẹp là sự kết hợp hài hòa giữa hai trường phái kiến trúc cổ điển và hiện đại. Hình khối kiến trúc mang dáng vẻ uy nghi, bề thế. Hệ thức cột kết hợp vòm cuốn chạy xung quanh công trình tạo vẻ đẹp khỏe khoắn, vững chãi. Ngoại thất công trình được trang điểm chi tiết phù điêu điêu khắc, gờ phào chỉ và diềm mái có tác dụng làm mềm khối công trình. Công trình uy nghi, bề thế nhưng hết sức bay bổng.

Chủ đầu tư: chú Hòa

Địa chỉ: Tây Ninh  

Dòng kiến trúcTân cổ điển với những sắc thái và biến thể khác nhau, có nghệ thuật tạo hình đặc trưng lấy những bức tường, hàng cột làm trọng tâm, đơn giản hóa các chi tiết cổ điển,và làm nổi bật từng chi tiết công trình.

Phong cách Tân cổ điển khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo cho những thiết kế biệt thự đẹp đặc trưng bởi kiểu mái ngói Mansard, đem đến một không gian sống tiện nghi và giàu chất thẩm mỹ thỏa ý gia chủ.

Điểm nhấn trong thiết kế nhà đẹp chính là mặt trước mái đón sảnh được gắn phù điêu lớn theo phong cách cổ điển Pháp. Những đường nét khỏe khoắn đan phối nhịp nhàng với chi tiết hoa văn mềm mại, tinh tế tạo nét thẩm mỹ và phong cách riêng cho mặt tiền biệt thự.

Màu trắng chủ đạo kết hợp mái ngói Mansard xanh lam của Pháp tạo vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút và thanh thoát cho ngôi biệt thự Tân cổ điển. Hệ cột vách liên tầng mạnh mẽ theo thức cột Corinthian kết thúc bằng hai phù điêu lớn, nâng đỡ hệ vòm chính tạo vẻ đẹp thanh thoát cho ngoại thất công trình.

Hệ vòm phụ tinh tế, sắc sảo kết hợp với thức cột Corinthian tròn mạnh mẽ, đầu cột được trang trí cầu kỳ được lặp lại hai bên mặt tiền bằng tạo sự nhẹ nhàng cho khối kiến trúc. Bố trí các ô cửa kính giữa các thức cột, trên các mảng tường mang đến tầm nhìn thông thoáng, không gian đón sáng và nét mềm mại cho biệt thự đẹp.

Mặt đứng công trình chia thành 3 phần theo phương ngang. Thức cột vuông âm tường mạnh tạo phân vị ngang thứ nhất nâng đỡ ban công và các tầng trên. Phân vị ngang thứ hai của tầng 2 - tầng 3 kết hợp giữa thức cột corinth tròn được trang trí cầu kỳ nâng đỡ vòm cuốn với hệ thức cột vuông đón lấy phần mái Mansard. Xen giữa hàng cột là các ô cửa kính mở rộng. Tất cả kết hợp mang lại vẻ đẹp chắc khỏe, vững chãi và uy nghiêm cho mẫu biệt thự đẹp.

Phần mái ngói Mansard khá nhẹ nhàng, được trang trí bằng các ô cửa sổ mái kiểu Lucarne. Diềm mái được trang trí rất cầu kỳ, tinh tế tạo điểm nhấn cho kết cấu mái. Ưu điểm của mái Mansard cổ điển Pháp là tạo sự cân đối trong kiến trúc, có tác dụng chống nóng khá tốt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm ở Việt Nam.

Mẫu nội thất đẹp Tân cổ điển Sử dụng màu vàng ấm áp chủ đạo cho phòng khách. Các chi tiết và phụ kiện nội thất được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét tạo điểm nhấn nhẹ nhàng từ sàn gạch đến sofa, gối trang trí, đèn trần, và sàn đá đồng gam màu vàng biến phòng khách đẹp trở thành một không gian sống tuyệt vời.

Tối giản trong cách phối màu, hiện đại trong sắp xếp bố cục tạo nên mẫu nội thất hài hòa về thẩm mỹ và gần gũi, tiện nghi về công năng. Bố trí nội thất với bộ sofa hoa văn đậm chất cổ điển được tạo hình cách điệu bên cạnh bàn tiếp khách chất liệu gỗ sơn trắng sang trọng.

Sáng tạo trong thiết kế nội thất của mẫu phòng khách đẹp bằng cách bố trí đàn piano tận dụng khoảng trống giữa tiểu cảnh cầu thang và hệ kệ tivi. Về mặt thị giác lẫn công năng, các thức cột trụ tròn mang hoa văn tinh tế vừa nâng đỡ khối công trình phía trên vừa có tác dụng phân khối làm chiều dài ngôi nhà bớt phần trống trải.

Một tiểu cảnh nhỏ có hoa, lá đặt trên chiếc xe cách điệu bằng kim loại tạo nên không gian sinh động cho cầu thang. Thiết kế tiểu cảnh cầu thang giúp tỏa sáng những không gian trống trải và đơn điệu. Không gian lãng mạn đượm chất đồng quê được tái hiện gợi lên sự gần gũi và tươi vui, đem đến tác động tích cực đối với tinh thần gia chủ.

Bàn trang trí nhỏ sát ghế sofa trưng bày bình hoa tươi hay những đồ vật sưu tầm như điện thoại cổ, tranh ảnh, bưu thiếp trở thành “góc nhỏ” thi vị biểu cho đời sống tinh thần phong phú. Bố trí các vật dụng, đồ trang trí tạo cho không gian nội thất Tân cổ điển trở nên giàu chiều sâu và duyên dáng hơn.

Nội thất phòng bếp sử dụng tông màu trắng chủ đạo nhấn nhá màu vàng nâu khắc họa nét sang trọng và lịch lãm không kém phần ấm áp cho. Kết hợp thêm quầy bar và bếp đảo, thiết kế nội thất bếp biểu thị tính hiện đại, đáp ứng tiện nghi cho nhu cầu gia chủ.

Hệ thống chiếu sáng với đèn trang trí và đèn hắt bóng được bố trí trên trần giật cấp đem đến không gian tươi sáng, dịu nhẹ và ấm cúng. Bàn bar rượu được ốp chất liệu đá granite vàng nâu làm tăng vẻ sang trọng, lịch lãm cho không gian bếp. Đồ nội thất được bố trí khoa học và hợp lý, tạo không gian rộng rãi di chuyển.

Bộ bàn ăn đã đánh dấu không gian sum họp đầm ấm của gia đình trong không gian nội thất đẹp. Khu vực bàn ăn bố trí đẹp mắt với bàn gỗ cách điệu mềm mại, có hoa văn nhẹ nhàng kết hợp gương treo bằng đồng trang trí cầu kỳ, lạ mắt làm không gian trở nên sinh động và lung linh hơn.

Theo Ngôi nhà xinh

Thông tin liên hệ - NGÔI NHÀ XINH

Ngôi Nhà Xinh: 231 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P7, Q.3, TP.HCM

Email: kientruc@ngoinhaxinh.com.vn

Hotline: 0918 857 007